Cách ngăn ngừa nám da từ khi còn trẻ

Nám da luôn là một nỗi “sợ hãi” của phái đẹp, vì vậy việc áp dụng những cách ngăn ngừa nám da từ khi còn trẻ sẽ giúp bạn tránh được khỏi những phiền phức và rắc rối nám da gây ra về sau. Hãy áp dụng ngay những cách sau đây để nám da không cơ cơ hội “sinh sôi” trên làn da của bạn.

Tại sao bạn nên cần ngăn ngừa nám da từ khi còn trẻ

Như các bạn đã biết, nám da là tình trạng gia tăng sắc tố rất dễ gặp ở phụ nữ. Dù bạn là ai, làm nghề gì thì nám da luôn là một nguy cơ rình rập và nó có thể tấn công làn da của bạn bất cứ lúc nào. Đặc biệt hơn, với phụ nữ sau tuổi 30, thậm chí mới chỉ từ sau tuổi 25 nám da đã bắt đầu có nguy cơ xuất hiện trên làn da của bạn.

Nám da tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng hệ lụy của nó thì rất nhiều. Nó gây ra những khuyết điểm lớn về ngoại hình, tạo nên sự tự ti, mặc cảm khi giao tiếp, làm việc,… nám da gây ảnh trực trực tiếp về tâm lý, làm giảm chất lượng cuộc sống khi nó khiến người phụ nữ phải luôn trong trạng thái buồn rầu, lo lắng về nhan sắc cũng như tìm kiếm cách chữa trị. Và cũng chính từ việc nôn nóng tìm cách chữa trị nám da, khiến nhiều người áp dụng phải những cách trị nám sai lầm, trị nám bằng kem tẩy trắng, kem trộn, kem pha chứa nhiều hóa chất độc hại gây ra nhiều biến chứng cho làn da như da bị kích ứng, bào mòn, mỏng yếu, ửng đỏ và thậm chí là sưng tấy.

Với những hệ lụy trên, việc ngăn ngừa nám da từ khi còn trẻ rất quan trọng, giúp chúng ta phòng tránh các tác hại mà nám da gây ra về sau.

Nếu không biết cách phòng ngừa, nám da có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào
Nếu không biết cách phòng ngừa, nám da có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào

Cách ngăn ngừa nám da từ khi còn trẻ cần phải áp dụng ngay

Nám da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: tia UV từ ánh nắng mặt trời, rối loạn nội tiết, stress, di truyền, hóa chất mỹ phẩm,… do đó, để ngăn nám da từ sớm, chúng ta cũng dựa trên những nguyên nhân này để phòng tránh. Cụ thể, để ngăn ngừa nám da từ khi còn trẻ hiệu quả nhất, các chị em cần áp dụng nhưng điều sau đây.

Thường xuyên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây nên nám da, trong đó, loại tia UVA có khả năng xuyên qua các lớp vải che của nón, khẩu trang chống nắng,… do đó, tạo lập thói quen sử dụng kem chống nắng thường xuyên mỗi khi đi ra ngoài trời để bảo vệ làn da sẽ giúp bạn ngăn ngừa nám da tốt hơn. Dù ở độ tuổi còn trẻ, làn da bạn khỏe hơn, có khả năng chống lại tia UV tốt hơn nhưng việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn ngăn ngừa nám da tốt hơn và các vấn đề về hư tổn da khác.

Hãy tập thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da
Hãy tập thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Không thức khuya sử dụng smart phone nhiều

Bạn có biết, thức khuya gây nên hàng loạt các vấn đề về sức khỏe lẫn sắc đẹp. Nếu bạn đi ngủ muộn sau 11 giờ đêm là chính bạn đang âm thầm giết chết cơ thể của mình. Đêm, đặc biệt là khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng hôm sau là khoảng thời gian các cơ quan nội tạng thực hiện chức năng bài tiết. Vì vậy, việc thức khuya sẽ vô tình dẫn đến sự mất ổn định nội tiết tố, dễ gây nên nám da về sau. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng smartphone trước khi đi ngủ thì càng nguy hại. Sóng điện thoại, wifi sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ, ngoài ra, các bước sóng từ màn hình smart-phone sẽ khiến nguy cơ nám da của bạn cao hơn rất nhiều.

Việc thức khuya và thói quen hay sử dụng smart-phone làm tăng nguy cơ nám da cho chính bạn
Việc thức khuya và thói quen hay sử dụng smart-phone làm tăng nguy cơ nám da cho chính bạn

Không sử dụng thuốc tránh thai

Việc sử dụng nhiều các loại thuốc tránh thai cũng góp phần gây rối loạn nội tiết tố và gây ra nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, hãy sử dụng các phương pháp tránh thai khác an toàn hơn và không nên sử dụng thuốc tránh thai nhiều khi còn trẻ. Làm như vậy là bạn đã loại bỏ được bớt một nguy cơ gây nám da.

Ăn uống điều độ, tránh rượu, bia, thuốc lá

Tuổi trẻ hay đắm chìm vào những cuộc vui và có nhiều bạn sử dụng rất nhiều rượu, bia, các đồ uống có cồn, thuốc lá thường xuyên. Đây là những thứ rất độc hại cho chính sức khỏe và nhan sắc của các bạn. Vì vậy, hãy từ bỏ ngay những đồ uống độc hại này mà hãy thay vào đó là một chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây tươi,… uống nhiều nước (1,5 – 2 lít/ngày) để giúp tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, góp phần ngăn ngừa nám da hiệu quả hơn.

Hãy nói không với rượu bia, thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp
Hãy nói không với rượu bia, thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp

Chế độ sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao

Hãy bỏ ngay những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, hãy thay vào đó bằng một cuộc sống lành mạnh hơn, nếu không bạn sẽ đang tự hủy hoại sức khỏe và sắc đẹp của mình. Hãy thiết lập thời gian biểu khoa học, ngủ đúng giờ đủ giấc, chơi một môn thể thao nào đó để giúp cơ thể khỏe hơn và làn da đẹp hơn mỗi ngày.

Một cuộc sống lành mạnh sẽ giúp mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và một làn da đẹp
Một cuộc sống lành mạnh sẽ giúp mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và một làn da đẹp

Nói không với kem trộn, kem dưỡng trắng siêu tốc

Đây là những loại kem “độc dược” những vẫn được ví là “thần dược” bởi khả năng làm trắng siêu tốc, và chính điều này khiến nhiều bạn rất thích sử dụng. Nhưng thực chất, những loại kem này chứa đầy rẫy các loại hóa chất độc hại, chất tẩy trắng rất nguy hiểm cho làn da, chúng làm da mỏng yếu, dễ ăn nắng, gây lão hóa da và tăng nguy cơ nám da lên gấp nhiều lần.

Các loại kem trộn, kêm tẩy trắng là nguyên nhân gây nên hiện tượng hư tổn da và sạm nám da về sau
Các loại kem trộn, kêm tẩy trắng là nguyên nhân gây nên hiện tượng hư tổn da và sạm nám da về sau

Thực hiện tốt những cách ngăn ngừa nám da khi còn trẻ nói trên, bạn sẽ hoàn tàn có thể phòng tránh được tình trạng nám da xảy ra với bản thân mình. Và tất nhiên, bạn sẽ dễ dàng có được một làn da sáng khỏe, tươi tắn, mịn màng và loại bỏ nguy cơ nám da kéo đến trên làn da của mình. Phòng khám trị nám Hana vừa chia sẻ những phương pháp mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được nếu có sự quyết tâm.

====> Bài viết tham khảo : Thông tin về bác sĩ trị nám giỏi ở tphcm

Leave a Reply

Your email address will not be published.