Xóa nếp nhăn hiệu quả bằng Botox và Filler theo góc nhìn chuyên gia

Xóa nếp nhăn bằng Botox hoặc Filler là phương pháp điều trị nếp nhăn tiên tiến và mang lại hiệu quả cao.

Có nhiều phương pháp xóa nếp nhăn và điều trị nếp nhăn hiệu quả như laser, dinh dưỡng tế bào, botox và filler,…Tuy nhiên, thông thường bác sĩ gợi ý phương pháp điều trị lão hóa và trẻ hóa da bằng laser đối với các trường hợp lão hóa da nhẹ, với các nếp nhăn mảnh và vừa. Còn đối với các dấu hiệu nếp nhăn sâu, bệnh nhân đã qua độ tuổi làn da có khả năng phục hồi cao, chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng Botox và Filler để cho hiệu quả tuyệt đối trong thời gian ngắn mà vẫn an toàn, không cần nghỉ dưỡng.


Xóa nếp nhăn bằng Botox hoặc Filler là một trong những phương pháp điều trị nếp nhăn hiệu quả & tiên tiến được áp dụng trên toàn thế giới. Các bác sĩ da liễu có thể lựa chọn tiêm Botox và Filler cho các bệnh nhân của họ để cải thiện các nếp nhăn động và tĩnh: nếp nhăn quanh môi, hai bên cánh mũi, nếp nhăn ở trán, nếp nhăn giữa hai chân mày, nếp nhăn quanh mắt hoặc vùng má,…

Bạn có biết có 2 loại nếp nhăn: Nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh?

Nếp nhăn động là: nếp nhăn đuôi mắt, nếp nhăn quanh miệng, trán, cung mày,.. Nếp nhăn động nếu đi cùng với vùng da mặt chảy xệ sẽ khiến bạn trông già đi nhiều so với tuổi thật.

Nếp nhăn tĩnh như: các nếp nhăn quanh mắt, nếp nhăn rãnh mũi má, nếp nhăn quanh miệng, trán….Các nếp nhăn này khi cơ thể không vận động cơ mặt, thì nếp nhăn vẫn xuất hiện bình thường và biểu hiện trực tiếp ra ngoài bằng những rãnh nhăn rõ rệt với mức độ nông sâu với vị trí khác nhau.

Sự khác biệt và hiệu quả của botox, filler trong điều trị nếp nhăn

Botox (Botulinum Toxin):

Là một loại dung dịch được sinh ra do vi khuẩn clostridium botulinum và làm ngăn chặn luồng thần kinh đến cơ. Nhờ vậy khi tiêm Botox vào các cơ được chỉ định sẽ làm công dụng làm tê liệt tạm thời những cơ đó nhờ vậy mà mang lại hiệu quả trong việc xóa nếp nhăn hoặc làm mờ các nếp nhăn. Đồng thời động tác này cũng tránh được sự hình thành những nếp nhăn mới.

Sử dụng Botox trong điều trị các nếp nhăn được cho là một ứng dụng thông minh của Botulinum Toxin trong lĩnh vực thẩm mỹ. Xóa nếp nhăn hiệu quả với botox được cho là ‘cao thủ” trong các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, giúp xóa các nếp nhăn (động) ngay lập tức.

Các bác sĩ da liễu thường sử dụng botox để xóa các nếp nhăn ở các vị trí như sau: nếp nhăn mày, nếp nhăn giữa trán, nhăn đuôi mắt, nếp nhăn hai bên cánh mũi,… Thông thường khi tiêm botox thời gian hiệu quả sẽ thấy được sau khoảng 7 ngày.

Filler:

Khác với Botox, filler là chất làm dầy tự nhiên trong cơ thể. Filler có nhiều loại, trong đó chất được sử dụng phổ biến nhất là Hyaluronic Acid (HA). Các bác sĩ da liễu tiêm HA vào da để điều trị các vấn đề lão hóa da ( xóa nếp nhăn, điều trị sẹo mụn) với liều lượng được cân chỉnh chuẩn xác… Đây là phương pháp được các chuyên gia da liễu đánh giá rất cao với khả năng đem lại kết quả rõ rệt, an toàn, thích ứng cao và hầu như ít gây tác dụng phụ.

Tiêm HA được ứng dụng trong việc loại bỏ các nếp nhăn tĩnh (hốc mắt, trán, rãnh nhăn cánh mũi) hay được làm đầy các vết sẹo lõm, căng mọng môi, nâng cao chân mày, nâng mũi…v..v…

HA thực chất là một chất gel, cũng là chất làm đầy tự nhiên có trong cơ thể. Khoảng 50% lượng Hyaluronic Acid tập trung ở các ở khu vực tập trung nhiều collagen (lớp trung bì) của da để giúp lắp đầy khoảng trống bằng cách liên kết với nước. Nhờ đó HA giúp làm đầy để điều trị các sẹo lõm, duy trì một làn da không nếp nhăn, dưỡng ẩm và giúp da căng mọng. Ngoài ra HA có vai trò giữ các sợi collagen và elastin, cung cấp độ ẩm cho các sợi này để tăng tính đàn hồi của da và mang lại một làn da săn chắc.

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp xóa nếp nhăn bằng botox và filler:

– Hãy đảm bảo bạn thực hiện làm đẹp với các bác sĩ da liễu/ bác sĩ phẫu thuật có nhiều năm kinh nghiệm để an toàn nhất.

– Lựa chọn thương hiệu uy tín

– Cần nhờ đến sự thăm khám và tư vấn từ các chuyên gia, đánh giá mức độ tổn thương của da và gợi ý phương án tối ưu cùng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

— Dr. Hana —

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.