Mách bạn chế độ ăn uống hỗ trợ trị nám da hiệu quả nhất

Mách bạn chế độ ăn uống hỗ trợ trị nám da hiệu quả nhất

Bạn có biết chế độ ăn uống lành mạnh có ảnh hưởng tích  cực đến làn da bị nám của mình hay không? Nếu bạn không biết khi bạn nám nên ăn gì, uống gì tốt nhất cho da thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây. 

 

Mách bạn chế độ ăn uống hỗ trợ trị nám da hiệu quả nhất

 

Mách bạn chế độ ăn uống hỗ trợ trị nám da hiệu quả nhất

 

1. Ăn gì để trị nám da?

 

Để trị nám da mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất thì bên cạnh quan tâm đến phương pháp trị nám phù hợp thì chế độ ăn uống khoa học là một trong những yếu tố cũng không kém phần quan trọng giúp việc điều trị nám da hiệu quả hơn. Vậy nên ăn gì để trị nám da? Dưới đây là một vài thực phẩm phổ biến để chị em có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình.

 

a. Trị nám hiệu quả nhờ ăn khoai tây

 

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học thì trong củ khoai tây có chứa các loại vitamin thiết yếu như vitamin C (45%), B6 (10%), Kali (18%) giúp ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da và ngăn chặn sự hình thành của nám da.

Để hỗ trợ trị nám hiệu quả, mỗi ngày bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình khoảng 100gr khoai tây luộc. Thường xuyên ăn khoai tây thì sau một thời gian da sẽ trắng sáng và mịn màng hơn.

b. Ăn cá giúp trị nám da hiệu quả

 

Cá vừa chứa nhiều nguồn chất chống oxy hóa, vừa chứa nhiều protein giúp tái tạo tế bào và cung cấp axit béo thiết yếu (EFA) – những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh. Chất EFA giúp giữ nước, vì vậy chúng càng khỏe thì da bạn càng căng và sáng bóng.

Để trị nám hiệu quả thì bạn nên bổ sung cá trong thực đơn của mình khoảng 3 lần/ tuần.

c. Bổ sung ngũ cốc giúp trị nám da hiệu quả

 

Mách bạn chế độ ăn uống hỗ trợ trị nám da hiệu quả nhất

 

Những loại ngũ cốc như: đỗ tương, lạc, vừng đen, đỗ xanh, đỗ đen,… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều công dụng làm đẹp như giúp da mềm mịn, trắng sáng hơn.

Bởi lẽ trong các loại ngũ cốc này có chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da và các loại vitamin có tác dụng làm mờ nám do ức chế sự phát triển của các hắc sắc tố melanin là nguyên nhân chính gây nám da.

Bên cạnh đó, để loại bỏ nám da hiệu quả thì bạn cần kết hợp bổ sung nhiều rau xanh, thường xuyên ăn trái cây mỗi ngày, nhất là loại trái cây chứa nhiều chất xơ và vitamin để giúp da khỏe mạnh hơn. Cùng với đó bạn hãy tránh ăn thực phẩm cay nóng, đóng hộp sẵn, chứa nhiều đường, dầu mỡ,…

2. Uống gì để trị nám da?

 

Bên cạnh các món ăn thì những loại đồ uống cũng có ảnh hưởng nhất định đến tình trạng nám da của bạn. Có những loại đồ uống sẽ gây sung huyết trên da, làm tình trạng nám da thêm trầm trọng bạn phải cần tránh. Bên cạnh đó nên bổ sung một số thức uống có lợi cho da dưới đây.

 

a. Trị nám bằng nước ép dưa chuột

 

Trong quả dưa chuột có chứa nhiều lượng muối K, các loại vitamin  B, B2, C,…. hỗ trợ loại bỏ nám hiệu quả, giúp da sáng và đều màu hơn.

Hãy uống nước ép dưa chuột mỗi ngày để vừa giúp đẹp da vừa giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe.

b. Uống nước chanh giúp trị nám da

 

Mách bạn chế độ ăn uống hỗ trợ trị nám da hiệu quả nhất

 

Nước chanh tươi có chứa nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da an toàn bên trong, giúp đánh bật các vết nám da hiệu quả.

Vào mỗi buổi sáng bạn nên uống một cốc nước chanh tươi để giúp thành lọc vơ thể, giúp da mịn màng hơn. Bạn cũng có thể kết hợp chanh với chút mật ong pha trong cốc nước ấm để tăng hiệu quả mềm mịn, trắng sáng cho da.

Bạn nhớ chú ý không nên uống nước chanh khi đói vì sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đau dạ dày.

c. Uống nước ép cà chua để trị nám da

 

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm mờ nám và dưỡng da. Vì thế thường xuyên uống nước ép cà chua rất tốt cho da nám.

Bên cạnh đó để trị nám da mặt hiệu quả thì bạn nên tránh xa các loại đồ uống có ga, cồn và các chất kích thích như rượu, bia, cafe…

Trên đây là một vài loại thực phẩm và đồ uống mà bạn nên bổ sung mỗi ngày để loại bỏ nám da mặt hiệu quả. Tuy nhiên để trị nám tận gốc thì bạn có thể tham khảo sự tư vấn của bác sĩ da liễu để áp dụng công nghệ cao Laser Toning của Hoa Kỳ, công nghệ này hiện đang được ứng dụng thành công tại phòng khám Hana

Leave a Reply

Your email address will not be published.