Phân biệt nám mảng và nám sâu? Cách điều trị nám cho từng loại nám

Nám da là tình trạng phổ biến và thường gặp phải ở chị em phụ nữ sau tuổi 30. Nám da có rất nhiều dạng khác nhau và mỗi loại nám sẽ có cách điều trị phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu hai loại nám cơ bản là nám mảng và nám sâu và cách điều trị hiệu quả nhé!

Phân biệt nám mảng và nám sâu

Nám mảng lan rộng trên da, có khi là toàn khuôn mặt.

Nám mảng: là hiện tượng các đốm nâu xuất hiện trên diện rộng, chủ yếu tập trung ở 2 bên gò má, trán, mũi, cằm,…Nám mảng có thể làm mất thẩm mỹ nhiều hơn nám sâu vì có thể che kín cả toàn bộ gương mặt.

Nám sâu xuất hiện thành từng đốm nám, khó điều trị hơn rất nhiều so với nám mảng.
  • Nám sâu (nám đốm): thường xuất hiện theo dạng chấm tròn nhỏ, mọc thành từng đốm nhỏ như đầu que diêm, chúng thường khá đậm và ăn sâu dưới da hơn là nám mảng. Nhìn bên ngoài, nám sâu có màu đậm và rất rõ nét. Nám mảng cũng là dạng nám xuất hiện nhiều ở bên gò má và vùng cằm. Tuy nám sâu có diện tích nhỏ hơn nám mảng nhưng về độ khó trong điều trị nám sâu rất khó điều trị.

Cách điều trị phù hợp cho từng loại nám

Để hiệu quả trị nám đạt được tích cực bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành da liễu, các bác sĩ trị nám có kinh nghiệm điều trị lâu năm để nhận được sự tư vấn và tìm được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, phương pháp tri nám mang lại hiệu quả tích cực và được các bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất là công nghệ Peeling và Laser Toning. Vậy hai công nghệ này có cơ chế điều trị như thế nào? Và sử dụng phương pháp nào để điều trị hai loại nám kể trên?

  • Trị nám mảng công nghệ Peeling: Phương pháp này được vận hành theo cơ chế như sau: Tinh chất tác động lên vùng da nám, giúp thẩm thấu vào bên trong da sau đó gây nên phản ứng đào thải sắc tố nám bằng cách bong vảy nhẹ, bong đi lớp nám bên ngoài nhanh chóng. Bên cạnh đó, còn góp phần cải thiện collagen và elastin của da, cho da săn chắc, mịn màng và giảm nhăn, mờ sẹo hiệu quả.
  • Trị nám sâu bằng Laser Toning: Laser Toning là phương pháp được sử dụng để điều trị nám sâu, lâu năm. Phương pháp này sử dụng cơ chế là 2 bước sóng 1064nm và 532nm tác động trực tiếp vào các sắc tố nám da sậm màu và được chúng hấp thụ. Các sắc tố này sau đó sẽ bị vỡ ra thành vố số hạt li ti và được hệ thống bạch huyết đào thải ra ngoài cơ thể một cách hoàn toàn tự nhiên. Nhờ đó, Laser Toning có thể loại bỏ hoàn toàn nám tận sâu trong lớp trung bì, hạ bì và lớp nông ngoài da, trả lại làn da đồng màu, sáng mịn.

 

phan-biet-nam-mang-va-nam-sau-cach-dieu-tri-nam-cho-tung-loai-nam-4
Laser Toning sẽ giúp giải quyết nám tận gốc mà không gây tổn thương trên da.

Hy vọng bài viết này đã giúp chị em phân biệt được tình trạng nám của mình và giải đáp được thắc mắc về cơ chế điều trị cũng như hiệu quả mang lại của các công nghệ điều trị nám hiện đại nhất hiện nay nhé!

Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện các phương pháp trị nám hiện đại này an toàn thì chúng ta nên lựa chọn các phòng khám trị nám uy tín, đạt chất lượng và chuẩn Y Khoa để hạn chế tình trạng xấu nhất xảy ra với làn da nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.