6 bí mật về skincare giúp làn da căng mịn trong những ngày khô lạnh

skincare-vao-nhung-ngay-kho-lanh

Những ngày cận tết năm nay được dự đoán là những ngày có thời tiết “cắt da cắt thịt”, khiến nhiều chị em lo lắng về làn da khô mốc, sần sùi, không được căng mướt. Tuy nhiên chỉ cần biết cách chăm sóc da phù hợp vào thời điểm này, chị em hoàn toàn có thể hạn chế và khắc phục những khuyết điểm lo lắng trên. Hãy cùng bác sĩ da liễu khám phá 6 bí mật về skincare giúp làn da căng mịn trong những ngày khô lạnh sau đây.

6 bí mật về skincare giúp làn da căng mịn trong những ngày khô lạnh

Thoa các sản phẩm dưỡng khi da còn ẩm

Trong chuyện chăm sóc da những ngày khô lạnh, điều quan trọng cần làm không chỉ dừng lại ở việc thường xuyên sử dụng kem dưỡng và sản phẩm chăm sóc da khác hằng ngày, mà cách thoa sản phẩm như thế nào cũng cần được chú trọng: Lời khuyên cho bạn đó chính là hãy thoa kem dưỡng ngay khi làn da của bạn vẫn còn ẩm,ngay sau khi tắm xong và sau khi rửa mặt. Các bác sĩ da liễu cho biết thao tác này sẽ giúp giữ nước cho làn da, ngăn không cho độ ẩm bốc hơi. Ngược lại nếu bạn thoa kem khi da đã quá khô ráo thì độ thẩm thấu của kem dưỡng sẽ không cao bằng khi thoa lúc da còn ẩm.

Tránh những thành phần không tốt cho da vào mùa đông

skincare-vao-nhung-ngay-kho-lanh-1
Sử dụng thành phần phù hợp với làn da vào mùa đông

Những sản phẩm chứa sulfate như sữa rửa mặt sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô căng hơn nhiều lần trong ngày Đông lạnh; đây là món skincare bạn cần tránh. Và còn thành phần nào cần cẩn trọng nữa? Bác sĩ da liễu chỉ ra rằng: “Bên cạnh những sản phẩm chứa xà phòng nặng đô và hương liệu, các sản phẩm skincare chứa nồng độ cao cũng là thứ cần hạn chế. Các sản phẩm này có thể gây kích ứng trầm trọng hơn cho làn da bằng cách gây khô da. Thêm vào đó, những sản phẩm chăm sóc da chứa cồn cũng là thứ bạn cần nói không trong những ngày Đông quá khắc nghiệt.

Đừng dùng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước nóng trong những ngày đông lạnh là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ vì tạo cảm giác dễ chịu trên da. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu cho biết: “Rửa mặt bằng nước nóng thường xuyên vào mùa đông, hơi nóng sẽ bòn rút độ ẩm của làn da. Đặc biệt nếu bạn dành quá nhiều thời gian trong phòng tắm với nước nóng (hoặc rửa mặt bằng nước nóng nhiều) sẽ gây khô da nhiều hơn, rửa trôi lớp dầu tự nhiên. Bởi thế mà dù trời có lạnh, bạn cũng chỉ nên rửa mặt bằng nước đủ ấm để bảo toàn độ ẩm cho làn da nhé!

 

skincare-vao-nhung-ngay-kho-lanh-2
Không nên rửa mặt hoặc tắm nước quá nóng vào mùa đông

 

Mùa đông vẫn phải thoa kem chống nắng

Thời tiết thường âm u và ít nắng trong những ngày lạnh khiến chị em không quan tâm đến việc chống nắng, lười thoa kem chống nắng. Tuy nhiên vào mùa đông, tia UV vẫn xuất hiện và âm thầm gây ra những tổn thương cho làn da. Vì thế, thoa kem chống nắng là cách hiệu quả số một để ngăn ngừa lão hóa, giữ cho bạn làn da luôn tươi tắn, trẻ trung.

Nhớ skincare và dùng dầu dưỡng

Có rất ít độ ẩm trong không khí, vì thế để bảo vệ làn da, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thêm vài sản phẩm nữa cho quy trình dưỡng da. Nghĩa là thay vì phụ thuộc vào kem dưỡng quá đậm đặc. Bạn nên thoa chồng nhiều lớp dưỡng để tạo nên nhiều lớp màng bảo vệ và tốt cho da hơn. Thêm một bí kíp tuyệt vời nữa đó là sử dụng dầu dưỡng: “Dầu dưỡng sẽ tạo độ căng bóng cho làn da, ngăn không cho da bị bong tróc hay nứt nẻ; hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi dùng dầu dưỡng để khóa chặt lớp dầu bên trong.

skincare-vao-nhung-ngay-kho-lanh-3
Skincare giúp làn da căng mịn

Bịt kín những vùng da phải tiếp xúc với không khí

Thời tiết những ngày lạnh khắc nghiệt, chỉ chực chờ bòn rút độ ẩm của làn da. Vì thế một bí kíp cho bạn là che chắn làn da bằng khăn, mũ và khẩu trang để hạn chế tối đa không khí tiếp xúc trực tiếp với làn da, độ ẩm sẽ ít bị thất thoát.

Trên đây là tất cả những bí quyết giúp chăm sóc và bảo vệ làn da vào mùa lạnh, mong rằng sẽ giúp ích cho việc chăm sóc da của bạn trong những ngày lạnh giá của những ngày cận kề Tết. Chúc các bạn thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published.