Tìm hiểu về Glycerin – Chất dưỡng ẩm trong mỹ phẩm

tim-hieu-ve-glycerin-chat-duong-am-trong-my-pham-1

Trong quy trình chăm sóc da không thể thiếu sản phẩm dưỡng ẩm. Vậy bạn có biết công dụng của thành phần trong sản phẩm dưỡng ẩm mình đang sử dụng? Chẳng hạn như Glycerin. Hãy cùng phòng khám da Hana tìm hiểu về Glycerin chi tiết hơn qua thông tin dưới đây.

Tìm hiểu về Glycerin – Định nghĩa Glycerin

Glycerin là chất giữ ẩm, glycerin sẽ hút ẩm từ môi trường xung quanh để dưỡng ẩm cho làn da của chúng ta. Với đặc tính hút ẩm, Glycerin có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt và thông thường thành phần này sẽ hấp thụ khoảng 20% trọng lượng cơ thể của nó trong nước. Vì thế, da của bạn sẽ ẩm, mềm mại khi sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần này.

Trên thực tế, Glycerin được sử dụng nhiều nhất không phải do đặc tính giữ ẩm mà được sử dụng như một chất làm mềm, dùng để kết hợp một số thành phần với nhau và duy trì sự nhất quán cho mỹ phẩm.

tim-hieu-ve-glycerin
Tìm hiểu về Glycerin – Glycerin là gì?

Glycerin được phần thành glycerin tự nhiên và glycerin hóa học. Glycerin tự nhiên chiết xuất từ dầu thực vật, còn Glycerin hóa học có nguồn gốc từ cồn, tồn tại dưới dạng chất lỏng dễ hòa tan trong nước, rượu. Bên cạnh đó, chất này có nguồn gốc từ nhiều loại dầu khác nhau, các công ty mỹ phẩm đã sử dụng Glycerin có trong động vật hoặc dầu mỏ.

Glycerin là một chất tổng hợp tự nhiên và có thể chứa thêm một số thành phần hóa học khác có cùng công dụng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng sản phẩm chứa Glycerin tự nhiên để đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho làn da mình.

Glycerin trong mỹ phẩm mang đến những công dụng gì?

Glycerin trong mỹ phẩm thường xuất hiện trong các sản phẩm kem dưỡng da, làm sạch da hoặc serum. Chất này có tác dụng làm sạch sâu, cung cấp độ ẩm cần thiết và không hề gây ra tác dụng phụ nào. Glycerin có thể được sử dụng trên mọi loại da kể cả da dầu, giúp da khỏe mạnh và tạo cho chị em phụ nữ vẻ ngoài tươi trẻ tự nhiên. Đặc biệt nếu bạn là người có một làn da khô thì sử dụng sản phẩm chứa Glycerin là giải pháp lý tưởng để khóa ẩm, giúp da thêm mềm mịn hơn. Một số công dụng nổi bật của Glycerin phải kể đến đó là:

Giữ ẩm cho làn da

Glycerin giúp da hấp thụ nước từ không khí, hoạt động như một kem dưỡng ẩm, hỗ trợ làm giảm mảng khô và xỉn màu ở da. Vào mùa đông, glycerin được rất nhiều phái đẹp yêu thích sử dụng vì thấy rõ những hiệu quả mang lại trên da. Khi thoa một lớp kem mỏng trên da, bạn sẽ da trở nên mềm mịn, không bị khô, trở nên đàn hồi hơn. Bên cạnh đó, Glycerin còn bổ sung hydrat cho da, giúp da khỏe khoắn từ sâu bên trong.

tim-hieu-ve-glycerin-chat-duong-am-trong-my-pham-2
Công dụng của Glycerin đối với da

Duy trì độ ẩm cho da

Chất hút ẩm có trong glycerin sẽ hút nước từ không khí để giữ cho làn da luôn căng mịn. Khi bạn thoa glycerin lên da sẽ giúp giảm thiểu sự mất nước, hạn chế tình trạng thoát hơi nước, duy trì cân bằng ẩm hiệu quả.

Làm mịn da

Với những dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt do tác động của thời gian, môi trường,… nếp hnăn, sự thô ráp, dễ kích ứng, mẩn đỏ… Sử dụng Glycerin, các chị em sẽ phần nào khắc phục được tình trạng trên, giúp làn da căng hồng, sáng mịn.

Glycerin còn rất tốt cho các bà mẹ đang mang thai vì khi thoa chất này trên da sẽ giúp các mẹ bầu hạn chế vấn đề rạn da sau sinh.

Nuôi dưỡng làn da

Nhiều phái đẹp sau một thời gian sử dụng glycerin nhận thấy làn da trông khỏe mạnh và đẹp hơn. Với công dụng thần kỳ này, các chị em có thể sử dụng Glycerin hằng ngày như một dưỡng chất thiết yếu, hạn chế lo ngại về các vảy sần trên da. Hơn nữa, chất này còn hay được dùng để chữa trị vết thương. Khi thoa lên da, làn da sẽ được phục hồi và tái tạo nhanh chóng

Bảo vệ da

Glycerin giúp tăng khả năng rào cản và làm cho lớp biểu bì dày lên, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường một cách tối đa. Đồng thời hỗ trợ khóa ẩm tuyệt đối cho da.

Chữa lành da

Glycerin còn có khả năng thần kỳ trong việc kích thích các tế bào phát triển, giúp da mau chóng lành lại. Thành phần này còn có tác dụng như một loại thuốc kháng viêm tự nhiên, phòng chống các trường hợp như bệnh vẩy nến, nhiễm nấm như eczema bằng cách giảm vết thâm tím, giúp mô và tế bào bị nhiễm bệnh tự phục hồi.

Lưu ý khi sử dụng Glycerin

tim-hieu-ve-glycerin-chat-duong-am-trong-my-pham
Lưu ý khi sử dụng Glycerin

Glycerin là chất hút ẩm như Hyaluronic Acid nên khi sử dụng bạn cần lưu ý về tình trạng: hút ẩm ngược. Tình trạng hút ẩm ngược sẽ xảy ra khi môi trường bên ngoài quá khô, nóng và độ ẩm không khí dưới 65% (thường xuất hiện ở máy bay). Vì thế bạn nên cân nhắc sử dụng kèm các chất khóa ẩm khác như lanolin, petrolatum, mineral oil,…

Trên đây là những thông tin về glycerin,thành phần thường gặp trong các mỹ phẩm dưỡng da. Phòng khám Hanna hy vọng có thể giúp ích bạn khi lựa chọn bí quyết làm đẹp cho riêng mình, nhất là vào thời điểm thời tiết lạnh và hanh khô như hiện tại nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.