Ngồi trong phòng có cần phải chống nắng không?

ngoi-trong-phong-co-can-chong-nang-khong

Ngồi trong phòng mát có cần phải chống nắng không? Mùa đông, mùa mưa có cần chống nắng không?… là thắc mắc của rất nhiều người trong công cuộc chăm sóc làn da. Chúng ta vẫn hay cho rằng chỉ khi nào ra đường vào mùa hè, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mới cần dùng đến kem chống nắng. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm của các chị em.

ngoi-trong-phong-co-can-chong-nang-khong
Ngồi trong phòng có cần chống nắng không?

Vì sao ngồi trong phòng mát cũng cần phải chống nắng?

Bạn có biết tia UV có 2 loại là tia UVA và tia UVB. Tia UVB là tia khi chúng ra ngoài nắng sẽ thấy chiếu vào da. Còn tia UVA thì vào trời mưa cũng xuất hiện, chúng có thể xuyên qua cửa kính, nên khi ngay cả ngồi trong nhà cũng làm tổn thương da chúng ta.

Hơn thế nữa, trong những môi trường riêng biệt sẽ có các nhân tố khác nhau tác động lên làn da của bạn. Do đó bạn cần chú ý về việc sử dụng kem chống nắng ở ngoài trời mà còn ở văn phòng, trong nhà, kể cả vào mùa hè hay mùa đông, mùa mưa hay mùa nắng.

Ngồi trong phòng, ngoài ảnh hưởng của tia UVA thì làn da cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các ánh đèn trong nhà, điển hình như ánh sáng từ đèn huỳnh quang, ánh sáng từ màn hình máy tính,… Việc tiếp xúc nhiều với các ánh đèn đó thường xuyên, đối với các làn da dễ mẫn cảm có thể gây nên một số bệnh về da như khô da, sắc tố, hay nổi ban đỏ.

ngoi-trong-phong-co-can-chong-nang-khong-1
Da dễ bị sạm, mụn, sần sùi khi không chống nắng khi ngồi văn phòng

Tia bức xạ từ ánh sáng màn hình máy tính gây hại đến sức khỏe, làn da chúng ta không kém gì so với ánh sáng mặt trời theo một số nghiên cứu. Vì thế, việc bôi kem chống nắng dù làm việc văn phòng là một điều thực sự cần thiết. Tiếp xúc với màn hình máy thường xuyên mà không có biện pháp bảo vệ da cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng da xỉn màu, nổi mụn trứng cá, da khô sần và xuống cấp trầm trọng, trong khi bạn vẫn thắc mắc rằng suốt ngày ngồi máy lạnh gõ bàn phím nhưng sao da không đẹp lên được.

Cách sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả cao

ngoi-trong-phong-co-can-chong-nang-khong-2
Hãy thoa kem chống nắng bất kể là mùa hè hay mùa đông

Để kem chống nắng đặt hiệu quả cao, bạn hãy chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, làm sạch da trước khi thoa kem. Dùng lượng kem vừa đủ, thoa trước 20-30 phút trước khi ra ngoài nhé. Sau mỗi 2 tiếng, bạn nên dặm lại kem để bảo vệ da một cách toàn diện và tối ưu nhất.

Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng trong bất kì mùa nào và dù ở ngoài trời hay văn phòng làm việc rồi đúng không nào. Hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da theo lời khuyên của bác sĩ và thực hiện chống nắng cho da mỗi ngày kết hợp trong quy trình chăm sóc da để có làn da đẹp nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.