Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Y tế của phụ nữ, 26% phụ nữ ở độ tuổi 30 phải chiến đấu với mụn trứng cá do nội tiết. Hôm nay, phòng khám Hana sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý nhận biết mụn của bạn có liên quan đến thay đổi nội tiết hay không. Và sau đó chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra một số lời khuyên làm thế nào để bắt đầu chế độ điều trị mụn nội tiết hiệu quả.

Có một vài dấu hiệu giúp bạn nhận biết mụn trứng cá do nội tiết như sau:

  • Thời gian bị mụn
  • Vị trí bị mụn
  • Hình dạng, kích thước, cảm giác mụn
  • Các phương pháp điều trị trước có đáp ứng tốt hay không

Thời gian xuất hiện mụn

Mụn do nội tiết tố thường bùng nổ vào những thời điểm dự đoán theo chu kỳ nội tiết của chu kỳ kinh nguyệt. Đối với nhiều phụ nữ, tuần trước chu kỳ kinh nguyệt là thời điểm xuất hiện mụn nhiều nhất. Một số khác xuất hiện mụn đặc trưng trong suốt thời gian chu kỳ kinh nguyệt. Thận chí trong suốt thời gian rụng trứng.

Vị trí của mụn

Mụn nằm dưới xương gò má hoặc dọc hai bên đường viền hàm dưới có nhiều khả năng có liên quan đến vấn đề nội tiết tố hơn so với mụn mọc ở trán và ở mũi. Nỗi mụn quanh miệng theo một số y văn cổ được cho là có liên quan đến hệ thống sinh sản. Một số phụ nữ thường có mụn nhỏ ngay môi khi đến thời kỳ rụng trứng.

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết
Mụn nằm dưới xương gò má hoặc dọc hai bên đường viên hàm dưới có nhiều khả năng có liên quan đến vấn đề nội tiết tố

Hình dạng, kích cỡ và cảm giác của mụn

Mụn nội tiết có xu hướng sâu, dễ tạo bọc mụn và nhạy cảm khi tác động vào. Mụn tạo cảm giác đau và căng khi rửa mặt hoặc cả khi không chạm vào. Đây là loại mụn có khả năng cao để lại sẹo lồi hoặc lõm. Và đặc biệt nó không đáp ứng hầu như là tất cả các loại mỹ phẩm trị mụn.

Các phương pháp điều trị trước có đáp ứng hay không?

Như đã đề cập ở trên, Mụn trứng cá do nội tiết hầu như không đáp ứng tất các các phương pháp sử dụng mỹ phẩm, thuốc bôi trị mụn. Nếu bạn thấy những phương pháp trị mụn của mình đều vô ích hãy nghĩ đến vấn đề của bạn là mụn nội tiết. Ngoài ra, mụn trứng cá của bạn có thể đáp ứng tốt hoặc trở nên tồi tệ với phương pháp sử dụng thuốc ngừa thai. Đó cũng là một đầu mối tốt để nhận biết mụn nội tiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published.