Nám da ở nam giới có khó điều trị hơn nữ giới?

Ngày nay với sự phát triển của xã hội hiện đại. Không chỉ có những chị em phụ nữ mới có nhu cầu về làm đẹp, mà cánh đàn ông cũng dần dần quan tâm về lĩnh vực đó. Chăm sóc sắc đẹp đã từ lâu không còn là đặc quyền riêng của phái nữ nữa. Nam giới cũng có nhu cầu làm đẹp, đặc biệt khi mà các vấn đề về da như nám, mụn ngày càng xuất hiện và kéo dài ở nam giới.

Tỷ lệ nám da ở nam giới so với nữ giới

Nám ở nữ chiếm 90% và ở nam giới chỉ chiếm khoảng 10% các trường hợp bị nám da được chẩn đoán.Khác với nữ giới – nám da thường liên quan đến thay đổi nội tiết tố sinh dục hay việc lạm dụng mỹ phẩm. Nám da ở nam giới thường liên quan đến các yếu tố di truyền, màu da và ánh nắng mặt trời…

Đi tìm nguyên nhân khiến nam giới bị nám da?

Nám da ở nam giới có gì khác biệt so với phụ nữ hay không? Theo tiến sĩ Morgan, thâm nám ở nam giới được hình thành do 2 nguyên nhân cơ bản đó là do thâm mụn và nám, rỗ trên da do quá trình chăm sóc da không đúng cách. Trong cuộc khảo sát trên 2000 nam giới từ độ tuổi 18-35, kết quả cho thấy có hơn 63% nam giới bị thâm nám do mụn và có hơn 26,5% nam giới bị nám da do các nguyên nhân khác. Con số này cho thấy, tình trạng nám da ở nam giới hiện nay cũng rất phổ biến và cần được quan tâm đúng cách.

Ngoài 2 nguyên nhân trên thì nám da ở nám da ở giới cũng được phát hiện với những tác nhân tương tự như ở phụ nữ. Do rối loạn nội tiết tố nam, tiếp xúc với tia tử ngoại thường xuyên, có chế độ ăn uống hoặc sử dụng thuốc không hợp lý. Hơn thế nữa, da mặt nam giới thường tiết ra lượng lớn dầu nhờn và dễ bị bụi bẩn tích tụ và thường ít kiên nhẫn trong việc làm sạch da nên khiến cho da bị oxy hóa. Do đó, tình trạng nám da ở nam giới thường khó phát hiện nên dẫn đến tình trạng điều trị lâu dài hơn.

Chính vì vậy, ngay từ đầu đừng quá chủ quan với các biểu hiện bên ngoài của da. Bên cạnh đó hãy ngăn chặn ngay tình trạng thâm nám và bảo vệ da bằng mỹ phẩm hoặc các biện pháp bảo vệ khác khi tiếp xúc với môi trường độc hại.

Điều trị nám da ở nam giới có khó khăn không?

Để điều trị và phòng ngừa nám da ở nam giới trước tiên là nên dùng kem chống nắng để hạn chế tác động của yếu tố này. Việc lựa chọn kem chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng, nên lựa chọn loại kem có khả năng chống lại cả hai loại tia UVA và UVB, chỉ số SPF nên từ 30 trở lên thì mới đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất. Chế độ ăn uống hợp lý, nên chọn các đồ ăn giàu vitamin A, C, E và các thành phần dinh dưỡng khác…

Các loại thuốc thường được dùng để điều trị nám da như: Hydroquinon, Tretinon, Acid azelaic hoặc mặt nạ hóa học… Một điều cần lưu ý với nam giới khi điều trị hoặc phòng ngừa nám là không nên dùng xà phòng hoặc kemcạo râu gây kích ứng da.

Khi đã hết nám thì lưu ý vẫn luôn luôn phải dùng kem chống nắng. Không giống như các chị em phụ nữ có thể bỏ ra 1 khoảng thời gian dài để điều trị nám từ cách đắp mặt nạ hoa quả hay thực hiện bôi các loại mỹ phẩm dưỡng da. Nam giới thường khó kiên trì làm được điều này. Một trong những phương pháp trị nám các chuyên gia khuyên dùng không chỉ dành cho chị em mà còn rất thích hợp với nam giới đó là điều trị nám với công nghệ cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published.